Đà Lạt: Xảy ra liên tiếp 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm trong vòng một tháng

Một tháng qua, tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận 3 ca nhập viện cấp cứu chủ yếu là du khách tham quan Đà Lạt, họ phải nhập viên nghi do ngộ độc thực phẩm. Trong đó có 27 người quốc tịch Myanmar, may mắn vụ trúng độc không ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng nơi tiếp nhận cấp cứu cho những du khách bị ngộ độc thực phẩm trong gần 1 tháng qua. 
Gần đây nhất, vào tối ngày 1/7, 17 du khách đến từ các tỉnh như: Đắk Lắk, Đắk Nông, Bến Tre đang tham quan tại TP Đà Lạt, phải nhập viện cấp cứu do các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm. Chiều ngày 2/7, số du khách trúng độc đã được xuất viện gần hết.

Những du khách nói trên đi trong đoàn gần 200 người đến TP Đà Lạt vào chiều ngày 30/6. Trước khi nhập viện, họ đã ăn uống tại 3 nhà hàng khác nhau trên địa bàn TP Đà lạt. Họ đều có chung triệu chứng là: đau bụng, tiêu chảy, nôn ói... với kết luận chẩn đoán, những bệnh nhân này bị viêm dạ dày, viêm ruột do nhiễm trùng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Tiếp nhận thông tin: các cơ quan chuyên môn ngành y tế Lâm Đồng đã tiến hành điều tra, lấy mẫu thức ăn từ các nhà hàng và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân chính.

Trước đó, ngày 3/6 Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận cấp cứu cho 41 bệnh nhân trong đó có 27 người quốc tịch Myanmar, thuộc 2 đoàn khách du lịch khác nhau đến tham quan tại Đà Lạt.

Theo kết quả chẩn đoán của bệnh viện, các bệnh nhân này bị viêm dạ dày ruột và tiêu chảy nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên hầu hết đều bị bệnh nhẹ nên được bệnh viện cho uống thuốc, truyền dịch... và cho xuất viện trong ngày. 

Các bệnh nhân cho biết, trước khi nhập viện họ đều ăn uống tại một nhà hàng ở khu vực phường 8, phường 9-TP Đà Lạt.

Do sự việc liên quan đến người nước ngoài nên ngay khi nhận được thông tin, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt phối hợp cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Các bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng ngày 3/6 vừa qua.
Hiện tại, Đà Lạt đang là đợt cao điểm của mùa du lịch, thành phố ngàn hoa mỗi ngày đón hàng ngàn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Vì thế, ngoài sự vui chơi, giải trí thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đóng vai trò quan trọng, giúp cho du khách có những giây phút ấm cúng bên người thân, bạn bè mà sức khỏe vẫn được đảm bảo.

Gia Hân (Pháp Luật Plus)
Đà Lạt: Xảy ra liên tiếp 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm trong vòng một tháng Đà Lạt: Xảy ra liên tiếp 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm trong vòng một tháng Reviewed by HLT on 17:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào: